THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập : 1
Hôm nay : 71
Trong tháng : 1790
Tổng truy cập : 369139

Thủ Tục Quy Trình Sang Tên Mua Bán Thanh Lý Chuyển Nhượng Sang Nhượng Dự Án Căn Hộ Nhà Phố Vinhomes Grand Park Quận 9

 

Bước 1: Đặt cọc giao dịch mua bán căn hộ Vinhomes Grand Park Quận 9

Bên mua và bên bán chốt hợp đồng cọc với nhau và thoả thuận với nhau về thời điểm thời gian cùng phương thức thanh toán. Thời gian để đi hồ sơ công chứng cũng phải 15 ngày sau khi đặt cọc. Khi ra đặt cọc bên bán mang hết các bản chính giấy tờ mua bán ra để đối chiếu. Trên Thực tế bên bán thì hầu như đều vay ngân hàng và hiện hợp đồng còn thế chấp trong ngân hàng nên cần mang bộ hồ sơ vay và các giấy tờ photo hợp đồng mua bán cùng bản chính giấy tờ tùy thân.

Các điều khoản lưu ý về các loại phí: Phí công chứng, phí môi giới, lãi Ngân hàng, phí thanh toán nợ trước hạn, thuế thu nhập cá nhân cần lưu ý, ai sẽ là người chịu phí, đồng thời phí bảo lãnh phong tỏa khoản tiền để giao dịch giữa bên mua và bán khi giải chấp hợp đồng vay.

 

can ho vinhomes grand park quan 9

Thông Báo đồng ý chuyển nhượng hợp đồng mua bán từ ngân hàng

 

can ho vinhomes grand park quan 9

Thông báo giải chấp từ ngân hàng

 

Sau khi ngân hàng thẩm định hồ sơ và ra thông báo cho vay với người mua và việc đồng ý chuyển nhượng hợp đồng mua bán. Đây là thông báo vô cùng quan trọng trong hợp đồng cọc, thông thường thì hợp đồng cọc thường sẽ có điều khoản nếu bên mua không được ngân hàng cho vay thì bên bán hoàn lại tiền cọc.

Tiếp theo bên Bán và bên Mua sẽ thực hiện lên ký thỏa thuận 3 bên tại ngân hàng. Ngân hàng sẽ ra Thông Báo Giải Chấp Căn Hộ, có thông báo này mới xin được Giấy xác nhận chưa Bàn Giao Nhà từ phía chủ đâu tư. Và giấy xác nhận chưa Bàn Giao nhà, cực kỳ cần thiết để đi đóng thuế.

Một điểm lưu ý Trong Quy trình chuyển nhượng Vinhomes Grand Park Quận 9 là về phần duyệt hồ sơ vay. Hồ sơ duyệt vay tối đa được 70% giá trị căn hộ, phần chênh lệch bên mua sẽ phải chuẩn bị tiền mặt. Ngân hàng tại thời điểm này sẽ không hỗ trợ 70% phần chênh lệch này chỉ hỗ trợ đúng giá trị trên hợp đồng.

Bước 2: Đi công chứng chuyển nhượng sang nhượng hợp đồng mua bán

Ngân hàng soạn hồ sơ vay cho người mua để chuẩn bị giải ngân vào tài khoản người bán. Tài khoản này sẽ bị phong tỏa và chắc chắn sẽ mở tại Techcombank để Techcombank kiểm soát. Thời điểm này sẽ phát sinh lãi của khoản vay Ngân hàng giải ngân trong thời gian này. Số tiền lãi thỏa thuận rõ ràng là bên bán hay bên mua sẽ thanh toán trong hợp đồng đặt cọc ngay từ ban đầu.

Ngân hàng giải chấp tài sản và 2 bên mua bán sẽ đi ký hợp đồng mua bán chuyển nhượng tại Phòng Công chứng, ngân hàng sẽ cầm hợp đồng mua bán để đi cùng.

Các loại giấy tờ chuẩn bị của bên mua bên bán để đi công chứng trong, quy trình chuyển nhượng Vinhomes Grand Park Quận 9

Bên mua: CMND, hộ khẩu (bản gốc)

Bên bán:

CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn (2 vợ chồng) hoặc xác nhận độc thân (còn hiệu lực trong vòng 3 tháng gần nhất)

Xác nhận số tiền khách hàng đã thanh toán (bản gốc lên Vin xin)

Xác nhận chưa nhận bàn giao căn hộ.

Hóa đơn VAT: in trên trang điện tử: Chủ đầu tư sẽ gửi mẫu số, ký hiệu, số hóa đơn và mã bí mật để đặng nhập. Nếu vay thì CĐT xuất 10 đến11 hóa đơn về cho khách hàng tương đương 70% giá trị căn hộ.

Môi giới: ký hợp đồng ủy quyền đi đóng thuế: mang chứng minh nhân dân bản gốc.

 

can ho vinhomes grand park quan 9

Xác nhận chưa bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư

 

can ho vinhomes grand park quan 9

Xác nhận chưa bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư

 

Một số lưu ý về các giấy tờ trên trong quy trình chuyển nhượng Vinhomes Grand Park Quận 9:

Trường hợp tài sản hình thành sau hôn nhân dù cho trên hợp đồng mua bán thể hiện vợ hoặc chồng nhưng khi đi bán thì vẫn cần cả 2 người đi ký bán. Trừ những trường hợp sau: vợ hoặc chồng ủy quyền toàn phần cho người kia/ vợ hoặc chồng khước từ tài sản/ vợ hoặc chồng làm cam kết tài sản riêng.

Trước đây khi ký HĐMB là Chứng minh thư, giờ đổi lại là Căn cước công dân thì phải xác nhận 2 cái là 1.

Nếu vợ chồng là người nước ngoài thì nếu bên mua vay ngân hàng sẽ làm khước từ tài sản. Phiên dịch đi cùng (vợ chồng không tự dịch được cho nhau, phiên dịch làm chứng).

Xác nhận độc thân (được cấp trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm công chứng ).

Đối với những căn không vay thì chủ đầu tư xuất hóa đơn theo tiến độ đóng tiền. Còn với những căn vay thì chủ đầu tư xuất hóa đơn là 70% giá trị căn hộ. Khi đi chuyển nhượng trên hợp đồng mua bán để đúng số tiền chủ đầu tư đã xuất hóa đơn. Không được khai thấp hơn nếu sai là Thuế trả hồ sơ.

Số lượng giấy tờ cần chuẩn bị đi công chứng:

 

can ho vinhomes grand park quan 9

can ho vinhomes grand park quan 9

 

Bước 3: Đi khai nộp thuế thu nhập cá nhân trong quy trình chuyển nhượng Vinhomes Grand Park Quận 9

- Hợp đồng chuyển nhượng (1 bản gốc)

- Hợp đồng mua bán với chủ đầu tư, phụ lục đính kèm (1 bản photo)

- Ủy quyền đóng thuế (1 bản gốc)

- Giấy Tờ Bên Bán CMND, hộ khẩu chủ sở hữu và đồng sở hữu, xác nhận độc thân 

-Giấy Tờ Bên mua cần có CMND, sổ hộ khẩu, tình trạng kết hôn nếu 2 vợ chồng đứng (1 bản photo)

- Hóa đơn VAT chủ đầu tư xuất (bản photo)

Địa điểm đi đóng thuế: Chi cục Thuế Quận 9: 25 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

 

can ho vinhomes grand park quan 9

 

Bước 4: Đi nhận kết quả từ Chi Cục Thuế Quận 9

Thông thường sau khi nộp thuế từ 3-5 ngày có kết quả biên lai thuế. Sale cầm giấy hẹn đến nhận giấy nộp thuế. Ngân hàng Quận Đội kế bên Chi cục thuế sẽ là nơi đóng thuế, Địa chỉ: 25B Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

Sau đó photo 1 bản biên lai đóng tiền thuế đưa lại cho bên thuế. Thuế sẽ giao cho mình giấy thông báo đóng thuế. Đi sao y biên lại thuế 4 bản thông báo nộp tiền vào ngân sách nhà nước. và lấy thông báo đóng thuế 4 bản để kẹp vào hồ sơ nộp cho chủ đầu tư.

Bước 5: Nộp hồ sơ hoàn tất trên Chủ Đầu Tư

Sau khi đóng thuế, hẹn bên bán và bên mua lên chủ đầu tư. Nếu bên bán trên hợp đồng mua bán đứng tên vợ hoặc chồng (nếu đã kết hôn) thì một người đi ký chuyển nhượng trên chủ đầu tư là được.

Chủ Đầu Tư Vinhomes sẽ gửi lại giấy hẹn để ngân hàng nhận và Ngân hàng mang về nhập kho. Ngân hàng sẽ nhận xác nhận chuyển nhượng từ Chủ Đầu Tư. Sau đó giải phong tỏa số tiền đã phong tỏa tại tài khoản người bán.

 

can ho vinhomes grand park quan 9

 

Hãy liên hệ cho chúng tôi ngay để được cập nhật thông tin GIÁ và tư vấn tốt nhất:

VÀ CAM KẾT 100% CÓ CĂN ĐẸP ƯNG Ý

 

Hotline PKD

can ho vinhomes grand park quan 9

can ho vinhomes grand park quan 9

NBBGROUP