THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập : 1
Hôm nay : 108
Trong tháng : 2458
Tổng truy cập : 375412

Pháp lý Dự Án Căn Hộ City Gate 4 Đã Có Được Những Giấy Tờ Gì Để Chuẩn Bị Mở Bán?

 

Khi một dự án căn hộ chuẩn bị mở bán, khách hàng đến tìm hiểu để mua vì nhu cầu đầu tư hay ở họ đều quan tâm đến tính pháp lý của dự án. Pháp lý của một dự án là thước đo niềm tin rằng tiền của khách hàng đầu tư vào sẽ hạn chế tối đa nhất rủi ro khi bỏ vào một dự án nào đó.

 

phap ly du an city gate 4

 

Ở bài viết này admin sẽ tóm lược sơ bộ quy trình pháp lý cơ bản để khách hàng có thể hiểu và nắm một cách cơ bản nhất về pháp lý của một dự án chung cư cũng như khi khách hàng đi mua miếng đất thì cần xem đất đã có sổ chưa và có nằm trong quy hoạch không, vậy thì khi mua chung cư chúng ta cần quan tâm đến vấn đề gì?

Cụ Thể như sau:

Một dự án được hình thành đầu tiên chủ đầu tư phải có 1 quỹ đất sạch, và xin chấp thuận chủ trương đầu tư, đây là bươc đầu tiên mà hầu như ông chủ đầu tư phải làm.

 

phap ly du an city gate 4

 

Kế đến, sau khi xin được chữ ký văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư thì chủ đầu tư được giao về vẽ bản vẽ dự án hay còn được gọi là “nhiệm vụ 1/500” trên diện tích đất xin quy hoạch làm dự án. Thế thì Nhiệm vụ 1/500 này ông chủ đầu tư phải vẽ tất cả các công trình xây dựng, căn hộ, nhà phố, trường học, công viên hệ thống cấp xả thải,….. trên quỹ đất được phép.

Sau vẽ xong nhiệm vụ 1/500 thì trình lên cơ quan thẩm quyền để duyệt lại đúng tiêu chí của nhà nước đây có thể gọi là bước ngoặc của mọi dự án tại thời điểm này để xin ra được “ quyết định” 1/500 gần như mọi công trình chính và phụ đều đã xác định được tọa độ để xây dựng.

 

phap ly du an city gate 4

 

Vậy nhiệm vụ 1/500 và quyết định 1/500 có khác gì nhau? Mà hầu hết các chủ đầu tư đều “bán” ở giai đoạn có quyết định 1/500? Dùng từ “bán” thì có vẻ không chính xác mà thường thì gọi là hợp đồng góp vốn, hay hợp đồng cọc, hay hợp đồng hợp tác đầu tư khi mà dự án còn xanh mượt cỏ chưa ép được cây cọc nào. Vì theo luật định nhà ở hình thành trong tương lai thì giai đoạn này chưa được phép bán, và chủ đầu tư không được quyền thu quá 30% giá trị sản phẩm. Nên đây có thể xem là mấu chốt của việc giao dịch giữa người bán và người mua.

 

phap ly du an city gate 4

 

Giai đoạn kế tiếp, là ông chủ đầu tư đi đóng thuế đất, sau khi có biên lai thuế thì sở xây dựng mới cấp phép xây dựng dự án, và với qui định hiện tại thì việc cấp giấy phép xây dựng sẽ cấp từng phần, phần móng và phần thân riêng biệt.

Sau khi hoàn thiện phần móng và nghiệm thu thì đây mới là giai đoạn đủ điều kiện để mở bán và tiến hành ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Trên đây là một số kiến thức chia sẽ về quy trình pháp lý dự án chung, còn chi tiết Pháp lý dự án City Gate 4 cụ thể hơn khách hàng vui lòng liên hệ Hotline sẽ được tư vấn kỹ hơn.

 

090 6868 457 (24/7)

 

NBBGROUP