THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập : 1
Hôm nay : 66
Trong tháng : 1980
Tổng truy cập : 369880

CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN LỚN ĐỔ TIỀN VÀO KHU BIỆT THỰ ĐỒI THỦY SẢN HẠ LONG

 

Các nhà phát triển bất động sản lớn đổ tiền vào Khu Biệt Thự Đồi Thủy Sản Hạ Long

 

Tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa có khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, mặc dù vịnh Hạ Long trong tỉnh là một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Một trong ba du khách nước ngoài đến Việt Nam thăm Vịnh Hạ Long, nhưng hầu hết trong số họ đi từ Hà Nội và dành một đêm trên thuyền trước khi trở về Hà Nội.

Không có nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng ở Hà Long. Tuy nhiên, một nhà phân tích cho rằng, Quảng Ninh hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch so với Đà Nẵng, nhưng lại thua kém về bất động sản du lịch.

Quảng Ninh năm ngoái đã đón 8,3 triệu khách du lịch, trong đó có 3,5 triệu khách du lịch nước ngoài. Đà Nẵng thu hút 5,5 triệu khách du lịch, trong khi số lượng khách du lịch nước ngoài chưa bằng một nửa so với Quảng Ninh.

Tuy nhiên, Quảng Ninh chỉ có 5.651 phòng khách sạn 3-5 sao cao cấp, chỉ bằng một nửa số lượng tại Đà Nẵng.

Hầu hết các khách sạn cao cấp ở Quảng Ninh đều nằm ở thành phố Hạ Long, trong đó có bốn khách sạn 5 sao với 1.260 phòng ở Bãi Cháy. Số phòng khách sạn 4 sao là 2.772 phòng, trong khi có 1.179 phòng khách sạn 3 sao.

Trong khi có hàng chục dự án condotel tại Đà Nẵng cung cấp 15.000-17.000 phòng, thì chỉ có một dự án loại này - Citadines với 637 căn hộ, tại Quảng Ninh. Trong khi đó, New Life và Green Bay là những căn hộ để bán và có sẵn để cho thuê, nhưng dọn vào thì hoạt động như những khách sạn.

Đà Nẵng cũng vượt trội về mặt biệt thự cao cấp. Đà Nẵng có biệt thự Furama, Premier Village, Hyatt, Tucson và Ocean Villas, trong khi Quảng Ninh có Royal Lotus, Khu Biệt Thự Đồi Thủy Sản Hạ Long.

 

khu biet thu doi thuy san ha long

 

Quảng Ninh đã cấp phép cho một số lượng lớn các dự án bất động sản du lịch lớn, bao gồm Khu Biệt Thự Đồi Thủy Sản Hạ Long với số vốn đăng ký là 455 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các nhà quan sát cho biết Quảng Ninh sẽ có một gương mặt mới chỉ sau vài năm nữa. Sau khi chính quyền tỉnh đổ tiền vào cơ sở hạ tầng giao thông, các nhà đầu tư lớn đã đổ về đó để phát triển các dự án bất động sản.

Chỉ riêng năm 2018, tổng vốn đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng đã có khoảng 500 nghìn tỷ đồng.

Một số dự án bất động sản đã được phát triển tại Quảng Ninh, cụ thể là Vinhomes Dragon Bay (12 nghìn tỷ đồng), Marina Ha Long (2 tỷ USD), SunWorld Ha Long Park (3,8 nghìn tỷ đồng), FLC Ha Long (3,4 nghìn tỷ đồng) , Mon Bay Ha Long (5 nghìn tỷ đồng) và Khu Biệt Thự Đồi Thủy Sản Hạ Long.

NBBGROUP